Slide thumbnailbanner-avahomes2
Slide thumbnailbanner-avahomes1

Đầu tư dịch vụ hướng đi mới cho BĐS Việt Nam

Tăng trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn, bổ sung kịp thời phân khúc lưu trú hạng sang là những vấn đề cần đặt ra cho BĐS du lịch, nghỉ dưỡng hiện nay.
Tại Diễn đàn bất động sản du lịch 2019 diễn ra ngày 6/4, các chuyên gia nhận định Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc vẫn là 3 địa bàn phát triển BĐS du lịch mạnh mẽ. Chính sự tăng trưởng khách du lịch tạo nên sức hấp dẫn cho kênh đầu tư BĐS này, gia tăng giá trị cho các dự án.

Theo Phó tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, khách du lịch ngày càng quan tâm tới chất lượng dịch vụ điểm đến. Điều này đòi hỏi các nhà đầu tư mở rộng và phát triển thêm nhiều trải nghiệm du lịch. Điển hình các dự án BĐS du lịch nằm trong quần thể gắn với nhiều tiện ích như casino, thể thao, sự kiện, nghệ thuật…

Vì thế, điểm đến có thể cũ, nhưng trải nghiệm phải mới. Phú Quốc là điểm không mới, nhưng gần đây du khách trở lại đảo ngọc sẽ bất ngờ với nhiều điểm khác biệt. Trước kia du khách chỉ biết Bắc đảo, Trung đảo, nhưng hiện tại có hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí ở Nam đảo.

Trước đây, du khách đến Phú Quốc chỉ tắm và ngắm biển, ăn hải sản rồi về. Nhưng hiện nay ở Nam đảo, du khách có thêm trải nghiệm độc đáo với cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, vượt biển ngắm toàn cảnh quần đảo An Thới từ trên cao, tham gia các trò chơi trên biển như chèo thuyền kayak, lặn ngắm san hô… tại Sun World Hon Thom Nature Park.

Bãi Kem với quần thể nghỉ dưỡng 5 sao

Cũng ở Nam Phú Quốc, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị tại quần thể Bãi Kem. Dạo bước trên bãi biển có bờ cát trắng mịn và nghỉ dưỡng tại resort 5 sao như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay được thiết kế bởi Bill Bensley – top 5 kiến trúc sư thế giới. Hay khu condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay thiết kế ruộng bậc thang độc đáo, các villa Sun Premier Village Kem Beach Resort phong cách làng biển khác biệt…

Thời gian tới, Nam đảo sẽ cung cấp nhiều hoạt động hấp dẫn với khu phố Boutique Shophouse Melodia ở cửa ngõ quần thể Bãi Kem, nằm trong tổ hợp dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort. Du khách có thể thỏa sức tận hưởng đa dạng dịch vụ từ mua sắm, ẩm thực, giải trí trong các bar, pub, club sôi động. Ngoài ra, thế giới lễ hội, âm nhạc cũng diễn ra thường xuyên tại quảng trường rộng 8.500 m2 bên khu shophouse Melodia, lôi kéo hàng chục nghìn du khách.

Nam Phú Quốc đã chứng minh, khi được đầu tư sản phẩm, dịch vụ du lịch mới mẻ, hấp dẫn, điểm đến sẽ luôn thu hút du khách và kích thích họ quay trở lại. Điều đó đồng nghĩa đem lại nguồn thu dồi dào cho các nhà đầu tư đi trước.

Bên cạnh đầu tư dịch vụ để tăng sức hấp dẫn cho điểm đến, các chuyên gia cho rằng, hạ tầng du lịch ở Việt Nam vẫn cần được cải thiện mạnh mẽ. Hiệp hội BĐS đánh giá, 18-20 triệu khách quốc tế tới Việt Nam mỗi năm có thời gian trung bình 5-7 ngày cho mỗi kỳ nghỉ, do đó Việt Nam vẫn đang thiếu hàng chục nghìn khách sạn 4-5 sao.

Phân khúc khách sạn 3-4 sao cũng cần được chú ý bổ sung ở những điểm đến thiếu hụt, chẳng hạn như Phú Quốc. Sau thời gian dài chỉ có nhà nghỉ bình dân, khách sạn 1-2 sao, gần đây đảo ngọc liên tiếp có thêm các resort, khách sạn 5 sao, nhưng lại bỏ quên phân khúc 3-4 sao, phù hợp với đa số khách du lịch.

Boutique Shophouse Melodia khu phố lưu trú và dịch vụ sôi động ở Nam Phú Quốc

Hiện ở Nam đảo ngọc, chủ đầu tư Sun Group đã chú trọng bổ sung cả khu thương mại dịch vụ cũng như khách sạn 3-4 sao ngay tại quần thể Bãi Kem. Khu Boutique Shophouse Melodia không chỉ là chuỗi dịch vụ mà còn có công năng linh hoạt, thiết kế ít nhất 2 mặt thoáng phù hợp để trở thành các boutique hotel 3-4 sao sang trọng, nằm giữa khu vực có hạ tầng, tiện ích đồng bộ, hiện đại. Nhìn tổng thể, đây sẽ là khu vực có các mini hotel 3-4 sao nổi bật ở Bãi Kem.

Dư địa cho khách sạn 3-4 sao ở Phú Quốc là rất lớn, đặc biệt Nam Phú Quốc – trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí mới của đảo ngọc với lượng khách liên tục gia tăng. Trong 3 tháng đầu năm, Phú Quốc đã đón trên 1,3 triệu lượt khách, tăng 94,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nói về Phú Quốc, ông Kai Marcus Schroter, Tổng giám đốc Hospitality Tourism Management (HTM) – người có 22 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực du lịch và nghỉ dưỡng tại Việt Nam, nhận định Phú Quốc hứa hẹn trở thành điểm đến vàng của Việt Nam trong tương lai.

Có những quần thể du lịch được đầu tư bài bản, cung cấp sản phẩm BĐS đi đúng hướng phát triển, Phú Quốc được kỳ vọng vươn tầm quốc tế, sánh vai cùng các điểm đến du lịch biển nổi tiếng như Bali, Phuket… Trong đó, dịch vụ du lịch và lưu trú được xác định là hai lĩnh vực đầu tư mũi nhọn, đem lại nguồn doanh thu dồi dào.